അഹമ്മദാബാദ് വിമാന ദുരന്തം: ടേക്ക് ഓഫിന് ശേഷമാണ് ഫ്യുവൽ കട്ട്ഓഫ് സ്വിച്ചുകൾ ഓഫായത്; പേടിപ്പിക്കുന്ന കണ്ടെത്തലുകൾ റിപ്പോർട്ടിൽ

ദില്ലി | രാജ്യത്തെ നടുക്കിയ അഹമ്മദാബാദ് വിമാനാപകടം സംബന്ധിച്ച പ്രാഥമിക അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ട് പുറത്ത്. ഇന്ത്യയുടെ ബോയിംഗ് 787-8 ഡ്രീംലൈൻർ വിമാനത്തിന്റെ രണ്ട് എഞ്ചിനുകളും ടേക്ക് ഓഫിന് പിന്നാലെ പ്രവർത്തനം നിർത്തിയത്, ഫ്യുവൽ കട്ട്ഓഫ് സ്വിച്ചുകൾ “ഓഫ്” ആക്കപ്പെട്ടതിനാലാണ് എന്നാണ് പ്രധാന കണ്ടെത്തൽ.

ജൂൺ 12-ന് സംഭവിച്ച ഈ ദുരന്തം സംബന്ധിച്ച അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ട് എയർക്രാഫ്റ്റ് ആക്സിഡന്റ് ഇൻവെസ്റ്റിഗേഷൻ ബ്യൂറോ (AAIB) പുറത്തുവിട്ടതാണ്. വിമാനത്തിന്‍റെ ടേക്ക് ഓഫിന് വെറും സെക്കൻഡുകൾക്കകം എഞ്ചിനുകൾ നിലച്ചതും, വിമാനത്തിന്റെ നിയന്ത്രണം പൈലറ്റുകൾക്ക് നഷ്ടമായതും രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.

കോക്ക്പിറ്റ് വോയ്സ് റെക്കോർഡിംഗിലെ സംശയങ്ങൾ:
പൈലറ്റുമാരിൽ ഒരാൾ മറ്റൊരാളിനോട് “എഞ്ചിൻ ഓഫ് ചെയ്തത് നീയോ?” എന്ന് ചോദിച്ചപ്പോൾ, മറുപടിയായി “ഞാനല്ല” എന്നായിരുന്നു. ഈ സംഭാഷണം റെക്കോർഡിംഗിൽ വ്യക്തമായി ഉണ്ട്. രണ്ട് എഞ്ചിനുകളുടെയും ഫ്യുവൽ കട്ട്ഓഫ് സ്വിച്ചുകൾ ടേക്ക് ഓഫ് കഴിഞ്ഞ് കുറച്ചുകാലത്തിനുള്ളിൽ “റൺ” നിന്ന് “കട്ട് ഓഫിലേക്ക്” മാറിയതായും റിപ്പോർട്ട് വ്യക്തമാക്കുന്നു.

പ്രധാന കണ്ടെത്തലുകൾ:

  • 08:07:37: ടേക്ക് ഓഫ് റോളിന് തുടക്കം
  • 08:08:39: വിമാനം പറന്നുയർന്നു
  • 08:08:42: വിമാനം 180 knots വേഗതയിൽ
  • 08:08:52 & 08:08:56: രണ്ട് എഞ്ചിനുകളുടെയും ഫ്യുവൽ കട്ട്ഓഫ് സ്വിച്ചുകൾ “റൺ” നിലയിലേക്കു തിരികെ മാറ്റി
  • എങ്കിലും എഞ്ചിനുകൾക്ക് ഫുള്‍ ത്രസ്റ്റ് വീണ്ടെടുക്കാനായില്ല
  • 08:09:05: “Mayday” കോൾ ലഭിച്ചു
  • 600 അടി ഉയരത്തിൽ വിമാനം നിയന്ത്രണം നഷ്ടപ്പെടുകയായിരുന്നു
  • വിമാനം ബിജെ മെഡിക്കൽ കോളേജിന് സമീപം ഉള്ള ഹോസ്റ്റലിലായി ഇടിച്ചു തീപിടിച്ചു
  • 1000×400 അടി വിസ്തൃതിയിലുള്ള സ്ഥലത്ത് വിമാന അവശിഷ്ടങ്ങൾ ചിതറിക്കിടന്നു

ഡാറ്റ റെക്കോർഡിംഗും പരിശോധനാ വിവരങ്ങളും:

  • രണ്ട് Enhanced Airborne Flight Recorders (EAFR) ലഭ്യമായിരുന്നു
  • ഒന്നിൽ നിന്ന് 49 മണിക്കൂർ ഫ്ലൈറ്റ് ഡാറ്റയും 2 മണിക്കൂർ ഓഡിയോ റെക്കോർഡും ലഭിച്ചു
  • മറ്റൊന്നിൽ കേടായതിനാൽ വിവരങ്ങൾ വീണ്ടെടുക്കാനായില്ല
  • ഫ്യുവൽ സാമ്പിളുകൾ പരിശോധിച്ചപ്പോൾ തൃപ്തികരമായ നിലവാരത്തിലായിരുന്നു
  • പക്ഷി ഇടിച്ചെന്ന് തെളിവില്ല
  • പൈലറ്റുകൾക്ക് ആരോഗ്യപ്രശ്നങ്ങളോ മേൽവിലാസശൂന്യതയോ ഉണ്ടായിരുന്നില്ല

നിലവിലെ അന്വേഷണം:

2019, 2023 വർഷങ്ങളിൽ ത്രോട്ടിൽ കൺട്രോൾ മൊഡ്യൂളുകൾ മാറ്റിയിട്ടുണ്ടെങ്കിലും, ഇത് ഈ അപകടവുമായി നേരിട്ട് ബന്ധപ്പെട്ടിട്ടില്ലെന്ന് റിപ്പോർട്ടിൽ പറയുന്നു.

അടുത്ത ഘട്ടം കൂടുതൽ തെളിവുകൾ പരിശോധിച്ചുള്ള സമഗ്ര അന്വേഷണമാണ്. നിലവിൽ എഞ്ചിൻ നിർമ്മാതാക്കളോ ഓപ്പറേറ്റർമാരോക്കെതിരെ പ്രത്യേക ശുപാർശകൾ ഇല്ല.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back To Top