അഹമ്മദാബാദ് വിമാനാപകടം: ഫ്യുവൽ സ്വിച്ചുകൾ ക്യാപ്റ്റനോ ഓഫാക്കിയത്? വാൾസ്ട്രീറ്റ് ജേർണൽ റിപ്പോർട്ടിലൂടെ പുതിയ സംശയങ്ങൾ

ദില്ലി: അഹമ്മദാബാദിൽ നിന്ന് പുറപ്പെട്ട എയർ ഇന്ത്യ ബോയിംഗ് 787 ഡ്രീംലൈനർ വിമാനം തകർന്നുവീണതിനെ കുറിച്ചുള്ള അന്വേഷണം അതീവ ഗുരുതര ഘട്ടത്തിലേക്ക് കടക്കുമ്പോൾ, വിമാനം തകർക്കാൻ ഇടയായ സംഭവത്തിൽ പൈലറ്റ് ഉൾപ്പെട്ടതാകാമെന്ന സൂചനയുമായി വാൾസ്ട്രീറ്റ് ജേർണൽ റിപ്പോർട്ട്. അന്താരാഷ്ട്ര വാർത്താ ഏജൻസി റോയിറ്റേഴ്സിന്റെ വിവരങ്ങൾ ഉദ്ധരിച്ചാണ് അമേരിക്കൻ മാധ്യമം ഈ വെളിപ്പെടുത്തൽ നടത്തിയത്.

വിമാനത്തിന്റെ ഇന്ധന നിയന്ത്രണ സ്വിച്ചുകൾ (ഫ്യുവൽ കട്ടോഫ് സ്വിച്ചുകൾ) അപ്രതീക്ഷിതമായി ഓഫ് ചെയ്ത നിലയിലായിരുന്നുവെന്ന് എയർക്രാഫ്റ്റ് ആക്സിഡന്റ് ഇൻവെസ്റ്റിഗേഷൻ ബ്യൂറോയുടെ (AAIB) പ്രാഥമിക റിപ്പോർട്ടിൽ പറയുന്നു. ഇത് യാന്ത്രിക കുഴപ്പം കൊണ്ട് സംഭവിക്കാനേക്കാൾ, മനുഷ്യ ഇടപെടലിന്റെ സാധ്യതയാണെന്ന് റിപ്പോർട്ടിൽ സൂചിപ്പിച്ചു.

ബ്ലാക് ബോക്സ് വിവരങ്ങൾ വിവാദത്തിലേക്ക്:
കോക്ക്പിറ്റ് വോയ്സ് റെക്കോർഡറിൽ നിന്ന് ലഭിച്ച ശബ്ദരേഖകളിൽ, ഫസ്റ്റ് ഓഫിസർ ക്ലൈവ് കുന്ദർ, ക്യാപ്റ്റൻ സുമിത് സബർവാളിനോട്, “എന്തിനാണ് ഈ സ്വിച്ചുകൾ ഓഫാക്കിയത്?” എന്ന് ചോദിക്കുന്നതും, ക്യാപ്റ്റൻ മറുപടിയായി “ഞാനല്ല ചെയ്തത്” എന്ന് പറയുന്നതും കേൾക്കാമെന്നുമാണ് റിപ്പോർട്ടിന്റെ ഉള്ളടക്കം. അപകടസമയത്ത് വിമാനം നിയന്ത്രിച്ചിരുന്നത് ഫസ്റ്റ് ഓഫിസർ ആയിരുന്നപ്പോൾ, ക്യാപ്റ്റൻ നിരീക്ഷകന്റെ റോളിലായിരുന്നു.

230 പേർക്ക് ജീവൻ നഷ്ടമായ അപകടം:
ലണ്ടൻ ഗാറ്റ്‌വിക്കിലേക്ക് പുറപ്പെട്ട വിമാനം പറന്നുയർന്ന് ഏതാനും നിമിഷങ്ങൾക്കുള്ളിൽ തന്നെ എൻജിനുകൾ പ്രവർത്തനരഹിതമായതോടെയാണ് വിമാനം തകർന്ന് നിലംപതിച്ചത്. തുടർന്ന് ഉണ്ടായ തീപിടിത്തത്തിൽ വിമാനത്തിലെ 230 യാത്രക്കാരും ജീവനക്കാരും ഉൾപ്പെടെ എല്ലാ യാത്രക്കാരുടെയും ജീവനക്കാരുടെയും ജീവൻ നഷ്ടമായി.

പുതിയ സുരക്ഷാ നിർദ്ദേശങ്ങൾ:
അന്വേഷണ റിപ്പോർട്ടിന്റെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ, ഇന്ധന നിയന്ത്രണ സ്വിച്ചുകളുടെ സുരക്ഷയെക്കുറിച്ച് രാജ്യത്തെ മറ്റ് വിമാനങ്ങളിലുമുള്ള സംവിധാനങ്ങൾ കർശനമായി പരിശോധിക്കാൻ നിർദ്ദേശം നൽകിയതായി വ്യോമയാന മേഖലയിൽ നിന്നുള്ള റിപ്പോർട്ടുകൾ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

അതേസമയം, AAIB ഇപ്പോഴും അമേരിക്കൻ മാധ്യമങ്ങളിൽ വന്ന റിപ്പോർട്ടുകൾക്ക് ഔദ്യോഗിക പ്രതികരണം നൽകിയിട്ടില്ല.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back To Top